Kỳ vọng đại học ngoài công lập ngày càng có vai trò lớn hơn trong nền giáo dục

Kỳ vọng đại học ngoài công lập ngày càng có vai trò lớn hơn trong nền giáo dục

(ĐCSVN) - Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn trong phát biểu nhân Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường Đại học Duy Tân và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chuyển Trường Đại học Duy Tân thành Đại học Duy Tân diễn ra ngày 10/11.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển
(ĐCSVN) - Trong không khí hân hoan đón chào năm học mới 2024 - 2025, tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ khai...
Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt Trường Kinh tế và 4 Viện nghiên cứu
Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt Trường Kinh tế và 4 Viện nghiên cứu
(ĐCSVN)- Ngày 2/8, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ Công bố Nghị quyết thành lập và bổ nhiệm các chức vụ quản lý của Trường Kinh tế và 4 Viện...
Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024
Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024
(ĐCSVN) - Gần 1/3 thế kỷ đào tạo trình độ Thạc sĩ, gần 1/4 thế kỷ đào tạo trình độ Tiến sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành một thương hiệu...
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cơ bản giữ ổn định
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cơ bản giữ ổn định

(ĐCSVN) - Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT vừa được Bộ GD&ĐT công bố, xin ý kiến góp ý rộng rãi. Theo đó, Thông tư sửa đổi quy định về chấm bài thi tự luận, cộng điểm khuyến khích, bảo lưu điểm, xử lý thí sinh vi phạm quy chế.

Trường ĐH Ngoại thương đầu tư gần 18 tỷ đồng cho các Chương trình nghiên cứu
Trường ĐH Ngoại thương đầu tư gần 18 tỷ đồng cho các Chương trình nghiên cứu

(ĐCSVN)- Các Chương trình nghiên cứu (CTNC) được Trường ĐH Ngoại thương đầu tư trọng điểm nhằm gắn kết các nhà khoa học, thúc đẩy các nghiên cứu mũi nhọn, liên ngành để giải quyết các vấn đề lý thuyết và thực tiễn đặt ra; đồng thời hướng tới chuyển giao tri thức, mô hình, công cụ quản lý và quản trị tiên tiến cho các Cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương, và cộng đồng doanh nghiệp.

7 trường đại học kỹ thuật sẽ tiên phong về đổi mới sáng tạo
7 trường đại học kỹ thuật sẽ tiên phong về đổi mới sáng tạo

(ĐCSVN) - Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhóm 7 trường ĐH kỹ thuật nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện sứ mạng và chiến lược phát triển của mỗi trường, tiến tời hình thành nhóm các trường kỹ thuật tiên phong trong giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Đẩy mạnh phối hợp công tác giữa Bộ GD ĐT và Bộ KHCN
Đẩy mạnh phối hợp công tác giữa Bộ GD&ĐT và Bộ KHCN

(ĐCSVN)- Tính đến tháng 12/2020, cả nước có 17.028 bài báo đăng tạp chí thuộc danh mục Scopus, trong đó toàn hệ thống giáo dục đại học có 16.346 bài. Năm 2020, các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT có 3.627 bài công bố ISI năm (tăng 50,3% so với năm 2019). Tiềm lực cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT rất lớn, dư địa phát triển còn rất nhiều.

Cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2021
Cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2021

(ĐCSVN) - Cuộc thi toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội (SBC - Social Business Creation) năm 2021 vừa chính thức được phát động tại Trường ĐH Ngoại thương với tư cách Regional Hub - đơn vị triển khai, tiếp nhận các dự án tại Việt Nam và khu vực tham gia các vòng thi của SBC toàn cầu tại Canada.

2 278 học sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
2.278 học sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

(ĐCSVN) - Kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia THPT năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 - 27/12/2020 với 12 môn thi. Tham gia Kỳ thi có 4.562 thí sinh đến từ 63 tỉnh/thành phố, trường THPT vùng cao Việt Bắc và 5 trường THPT chuyên của các Đại học, trường Đại học.

Sóc Trăng sớm tổ chức rà soát việc triển khai chương trình lớp 1
Sóc Trăng sớm tổ chức rà soát việc triển khai chương trình lớp 1

(ĐCSVN)- Để chuẩn bị cho việc triển khai các lớp tiếp theo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị tỉnh Sóc Trăng sớm tổ chức rà soát, tổng kết, rút kinh nghiệm việc triển khai chương trình lớp 1. Đồng thời, quan tâm tới việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6, đảm bảo đúng quy định, phát huy tính dân chủ, minh bạch trong chọn sách...

Bộ trưởng Bộ GD ĐT làm việc với tỉnh Trà Vinh về triển khai chương trình GDPT mới
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với tỉnh Trà Vinh về triển khai chương trình GDPT mới

(ĐCSVN)- Ngày 11/1, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Trà Vinh.

Ngành giáo dục và đào tạo phải có sự phát triển đột phá, chuyển biến mạnh hơn
Ngành giáo dục và đào tạo phải có sự phát triển đột phá, chuyển biến mạnh hơn

(ĐCSVN)- Ngành giáo dục tập trung khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục để đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng vững vàng, khả năng sáng tạo, làm chủ bản thân để lập nghiệp; phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân; đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Năm 2021, toàn ngành Giáo dục bám sát 3 trục nhiệm vụ quan trọng
Năm 2021, toàn ngành Giáo dục bám sát 3 trục nhiệm vụ quan trọng

​(ĐCSVN) - Ngành Giáo dục trong năm 2021 cần bám sát 3 trục nhiệm vụ quan trọng. Đó là: Tập trung thực hiện tốt, hiệu quả đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; tập trung chỉ đạo thực hiện tự chủ đại học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và bảo đảm an toàn trường học.

An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
"An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn tổ chức Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên và học sinh trung học năm học 2020-2021.

Nhiều chỉ số về giáo dục phổ thông của Việt Nam được đánh giá cao trong khu vực
Nhiều chỉ số về giáo dục phổ thông của Việt Nam được đánh giá cao trong khu vực

(ĐCSVN)- Đây là thông tin được các thành viên Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh trao đổi tại phiên họp nghe Báo cáo quốc gia năm 2020 về tiến độ 5 năm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và đánh giá khả năng hoàn thành của Việt Nam đến năm 2030.

Tổng kết đánh giá diện rộng quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 5, 9, 12
Tổng kết đánh giá diện rộng quốc gia kết quả học tập của học sinh lớp 5, 9, 12

(ĐCSVN)- Kết quả đánh giá với đối tượng học sinh cho thấy, Chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018 có sự kế thừa và giao thoa tốt với CT GDPT hiện hành. Đa số học sinh của chương trình hiện nay nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản và vận dụng vào giải quyết tình huống thực tiễn quen thuộc, hoặc tương đối phức tạp.

4 giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực vùng dân tộc và miền núi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh
4 giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực vùng dân tộc và miền núi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh

(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ “Hội thảo Triển khai thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh” được tổ chức sáng 22/12 tại tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đề cập tới 4 giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số và miền núi cho 3 địa phương này.

4 vấn đề cơ bản để thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo
4 vấn đề cơ bản để thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo

(ĐCSVN)- Mục tiêu của ngành Giáo dục là cố gắng phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Từ đó, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập quốc tế và đáp ứng tốt với những yêu cầu của thời đại mới.

EDU4 0 Chuyển đổi số trong giáo dục thời kỳ “bình thường mới”
EDU4.0: Chuyển đổi số trong giáo dục thời kỳ “bình thường mới”

(ĐCSVN) – Với chủ đề “Phát triển Giáo dục 4.0 phù hợp với thực tiễn Việt Nam”, Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) năm 2020 ) vừa diễn ra tại Hà Nội ghi nhận sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ hơn 30 tỉnh thành cả nước và từ các Tổ chức quốc tế đang làm việc tại Việt Nam, đại diện cho hơn 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trường ĐH Y Dược phải là trung tâm đào tạo, nghiên cứu đỉnh cao
Trường ĐH Y Dược phải là trung tâm đào tạo, nghiên cứu đỉnh cao

(ĐCSVN)– Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Trường Đại học Y Dược cần tiếp tục phát huy điểm mạnh, hướng đến mô hình quản lý, quản trị tiên tiến; phải trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu đỉnh cao, cơ sở đào tạo nhân lực quan trọng của ngành y tế.

Thành lập Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội
Thành lập Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

(ĐCSVN) – Theo Quyết định thành lập, Trường Đại học Y Dược có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng; thực hiện tự chủ theo quy định của Chính phủ; chịu sử quản lý trực tiếp của ĐHQGHN, quản lý nhà nước về giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quản lý về lãnh thổ của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.